Khách hàng & Dự án

Stt

Loại hình giám định

Vụ giám định điển hình

Đơn vị yêu cầu

01

 

Giám định thiết bị nhập khẩu – Giám sát lắp đặt, chạy thử – Nghiệm thu.

 

 

- Máy móc thiết bị; Dây chuyền sản xuất…

-  FORMOSA Việt Nam

- XƠ SỢI ĐÌNH VŨ

- Dân Sanh

- Thiết bị nhà máy thủy điện Duyên Hải Trà Vinh

- Vietranstimex

- Gemadept

- Thiết bị nhà máy nhiệt điện Thái Bình

- Gemadept

02

Số lượng tình trạng hàng hóa – Con’t trước khi đóng hàng.

- Hàng hóa trong container, container lạnh.

- Giám định tình trạng container.

- Gemadept, Greenport, Goldenlink, Vinalines, Viconship, GLC, Yusen, Northfreight, Tasa

03

Tổn thất tàu

- Thiết bị tàu biển

- Bảo hiểm Nông nghiệp, Bảo Việt, Pjico

04

Số lượng/ chất lượng

- Chất lượng nông sản, khoáng sản xuất khẩu

- Vinafood, Nutifood

- Tổng công ty than Việt Nam

05

Khối lượng

- Hóa chất, Than đá, cát

- Xăng dầu

- Xi măng, clinker, phosphate…

- Nhựa đường

- Thép

- Công ty than Quảng Ninh,

- Công ty Vinaship, Vosco, Toàn Phát

- Petrolimex

- Thép Hòa Phát

06

Giám sát xây dựng

Giám sát kỹ thuật

Our City, Waterfront

07

Định danh, định
tính và giá trị
thương mại, đồng bộ.

Thiết bị y tế. Máy móc thiết bị
các loại

Hải quan các tỉnh thành phía Bắc

08

Xuất xứ – Chủng
loại – Chất lượng.

Thiết bị giáo dục, thiết bị dạy
nghề, Thiết bị y tế...

- Các Sở Y tế
- Viện Quân Y 108

 

 

 

 

 

MỘT SỐ KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

1. CÔNG TY CỔ PHẦN CONTAINER VIỆT NAM

KHO CFS :

Với hệ thống kho bãi rộng hơn 20.000 m2 ( gồm hơn 5.000 m2 kho CFS ở cảng Container Chùa Vẽ Hải Phòng và 15.000 m2 kho CFS tại khu vực Đình Vũ) được xây dựng và trang bị hệ thống hiện đại từ các phương tiện, phần mềm, hệ thống camera an ninh, hệ thống PCCC, Viconship sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về lưu kho, vận chuyển và  phân phối hàng hóa thông qua hệ thống vận tải toàn quốc.

Cung cấp dịch vụ kho bãi và đóng hàng xuất nhập theo yêu cầu của tất cả các khách hàng trong và ngoài nước. Dịch vụ của chúng tôi gồm sắp xếp và đóng rút hàng vào ra cho các loại Container, kể cả Container khung và Container phằng. Đảm bảo an toàn cho hàng hoá với nhiều chủng loại khác nhau.

 

KHAI THÁC BẾN BÃI CONTAINER :

Với dây chuyền đóng gói và bốc dỡ hàng hoá hiện đại, cách thức quản lý chuyên nghiệp, địa thế an toàn, Bến bãi Container Viconship (với diện tích gần 400,000 m2) đã được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép thông quan ... Bãi Viconship quản lý hàng Container cho hầu hết các hãng tàu chính hoạt động tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ khai thác kho bãi, Bãi Viconship  đảm nhận việc đóng và lưu kho tất cả các loại hàng Container, sắt thép, thiết bị hóa chất và xăng dầu, chuyên chở những thiết bị này từ từ tàu đến kho chứa và ngược lại.

 

2. Công ty TNHH Nhựa đường Petrolimex

Lĩnh vực kinh doanh :
 

  • Kinh doanh, xuất nhập khẩu Nhựa đường và các sản phẩm khác thuộc lĩnh vực Nhựa đường;
  • Kinh doanh các dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực Nhựa đường: vận tải thuê, cho thuê kho bãi, pha chế thuê, phân tích thử nghiệm, tư vấn và dịch vụ kỹ thuật.

3. TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO)

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm PETROLIMEX (trước đây là Công ty Cổ phần Bảo hiểm PJICO) thành lập ngày 15.06.1995, gồm 7 cổ đông sáng lập đều là những tổ chức kinh tế lớn của nhà nước, có tiềm năng, uy tín ở cả trong và ngoài nước.

 

Là Nhà bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình cổ phần, luôn luôn không ngừng lớn mạnh, và đã có được một hình ảnh, một niềm tin thực sự trong tâm trí khách hàng, từ khi thành lập đến nay Tổng Công ty Bảo hiểm PETROLIMEX (PJICO) phấn đấu trở thành 1 trong 4 đơn vị dẫn đầu trên thị trường Việt Nam về bảo hiểm phi nhân thọ.

 

Với một mô hình doanh nghiệp đang được Nhà nước khuyến khích, ủng hộ, với một chính sách về phí bảo hiểm, và đặc biệt là sự phục vụ hiệu quả, tận tình chu đáo, PJICO đã có được một hình ảnh, một niềm tin thực sự trong tâm trí khách hàng.

Các ngành nghề kinh doanh chính:

     (i) Kinh doanh bảo hiểm Phi nhân thọ:

         - Bảo hiểm Xe cơ giới;

         - Bảo hiểm Con người;

         - Bảo hiểm Hàng hóa;

         - Bảo hiểm Tàu thủy - P&I;

         - Bảo hiểm Kỹ thuật;

         - Bảo hiểm Tài sản;

         - Bảo hiểm Hỗn hợp.

     (ii) Nhượng và nhận Tái bảo hiểm;

     (iii) Dịch vụ giám định, điều tra, tính toán phân bổ tổn thất, đại lý giám định, v.v.;

     (iv) Đầu tư Tài chính

 

 

4. Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt - Baoviet Insurance)

 

Là công ty thành viên được Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư 100 vốn.

 

Trải qua chặng đường gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển (từ 15/01/1965 đến nay), Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm lâu đời nhất tại Việt Nam, luôn khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường cả về thị phần, doanh thu phí bảo hiểm gốc lẫn quy mô vốn điều lệ. Bảo hiểm Bảo Việt đã nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong công tác hỗ trợ, giải quyết bồi thường cho khách hàng cũng như trong công tác an sinh xã hội; nhằm bảo đảm phát triển bền vững và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

 

 

5. CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP

 

Với một cổ đông đề xướng sáng lập và chi phối là AGRIBANK - một nền tảng vững chắc về sức mạnh vật chất và tinh thần, ABIC sẽ có nhiều thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tương lai. Đó là khai thác và phát huy những tiềm năng và thế mạnh vượt trội của AGRIBANK so với các nhà đầu tư khác; thế mạnh về mạng lưới phân phối, tiềm lực tài chính, cơ sở khách hàng, uy tín của Thương hiệu AGRIBANK trên thị trường.

Ngược lại, ABIC ra đời sẽ mang lại lợi ích cho một bộ phận không nhỏ khách hàng đặc biệt là các tổ chức kinh tế hợp tác, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và hộ nông dân sinh sống, hoạt động tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa…Đây là những đối tượng khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm song khả năng đáp ứng của các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường còn hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh đối ngoại của AGRIBANK trong giai đoạn hiện nay cũng phát triển mạnh mẽ, quan hệ đại lý với gần 1.000 Ngân hàng ở 105 nước và vùng lãnh thổ, tham gia nhiều tổ chức tài chính quốc tế. Vì vậy, đây cũng sẽ là một thị trường có tiềm năng lớn và lâu dài để ABIC hướng tới trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tạo dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của cổ đông Tổng Công ty CP Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam,VINARE - nhà tái Bảo hiểm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, ABIC luôn nhận được sự chia sẻ rủi ro và hỗ trợ về mặt nhận và nhượng mọi trường hợp Tái Bảo hiểm ở phạm vi trong và ngoài nước.

 

 

6. Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam 

Là công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, công ty CP Vinalines Logistics Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics.

Lĩnh vực kinh doanh:
- Dịch vụ logistics;
- Bốc xếp hàng hoá;
- Lưu giữ hàng hoá trong kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác;
- Giao nhận hàng hoá nội địa, hàng hoá xuất nhập khẩu;
- Dịch vụ khai thuê hải quan;
- Dịch vụ đại lý tàu biển;
- Dịch vụ đại lý vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không;
- Dịch vụ đại lý container;
- Dịch vụ môi giới hàng hải;
- Dịch vụ kiểm đếm hàng hoá;
- Vận tải hàng hoá, container, hàng hoá siêu trường, siêu trọng bằng đường bộ, đường sắt, đường biển;
- Vận tải đa phương thức;
- Cho thuê phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hoá;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá, môi giới thương mại, đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá;
- Dịch vụ tư vấn: vận tải, giao nhận, lưu kho và các dịch vụ khác liên quan đến hàng hoá;
- Dịch vụ uỷ thác và nhận uỷ thác đầu tư;
- Dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa, kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác.

 

7. Công Ty Kline Việt Nam

Ngành nghề: VẬN CHUYỂN & GIAO NHẬN HÀNG HÓA
                     CHUYÊN VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN.

 

8. Maersk Line

Kinh doanh ngành tàu chở container. Hiện công ty có trên 550 tàu với sức chở hơn 2 triệu container, là hãng tàu container lớn nhất thế giới (20% thị phần)

Maersk Line Ltd có trụ sở ở Norfolk, Virginia, chuyên chở hàng tiếp liệu cho chính phủ Hoa Kỳ. Sau khi mua Royal P&O Nedloy NV và Farrell Lines thì Maersk Line Ltd có nhiều tàu chạy dưới cờ hiệu Hoa Kỳ nhất.

 

 

9. Công ty Trách nhiệm hữu hạn China Shipping Việt Nam

Là đại lý của China Shipping Container Lines (CSCL) có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc.

CSCL là hãng tàu lớn thứ 9 trên thế giới.

Cung cấp dịch vụ vận chuyển container từ Việt Nam đến các nước  trên toàn thế giới ví dụ như  EU, Mỹ, Trung Quốc, AUS, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á ... Trong số các thị trường hiện nay, công ty có thế mạnh ở các thị trường EU, Mỹ, Australia, Trung Quốc,... với mức giá cạnh tranh và ổn định, dịch vụ tốt. 

Công ty TNHH China Shipping Việt Nam là một liên doanh giữa China Shipping Container Lines và Vosa Corporation, chuyên hoạt động vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu.

 

10. Công ty TNHH SITC Việt Nam

 

Tập đoàn SITC là tổ chức phi chính phủ, sở hữu 40 tàu biển, vận chuyển 1,5 triệu container/năm và mở hơn 40 tuyến đường biển quốc tế. Từ tháng 5-2005, tập đoàn này bắt đầu mở tuyến vận tải đường biển tới Việt Nam, trong đó, hợp tác rất chặt chẽ với cảng Đình Vũ Hải Phòng. Công ty Safi làm đại lý cho SITC và nay cùng liên doanh thành lập công ty khai thác các tuyến vận tải đường biển.
 

SITC Việt Nam là liên doanh giữa Công ty cổ phần đại lý vận tải biển Safi (thành phố Hồ Chí Minh) và Tập đoàn SITC (Trung Quốc), vốn điều lệ 400.000 USD.

Trong đó, công ty Safi góp 51%, Tập đoàn SITC góp 49%. Công ty hoạt động trong lĩnh vực đại lý khai thác, vận tải hàng hóa container đường biển, dịch vụ xuất, nhập khẩu, khai báo hải quan châu Á, kho bãi…

 

 

 

11. Bee Logistics Corporation

Ngành nghề kinh doanh

Vận Chuyển Hàng Hóa, Giao Nhận Vận Chuyển Hàng Hóa

 

12. CẢNG CHÙA VẼ

Là 1 trong 4 chi nhánh của Cảng Hải Phòng.

Cảng Chùa Vẽ hiện có 3 cầu tàu, 5000 m2 kho, 32.000 m2 bãi.

Sở dĩ gọi là Cảng Chùa Vẽ vì được xây dựng gần chùa Vẽ (Hoa Linh tự), xã Đông Hải.

Đoạn đường sắt từ ga chính trên đường Lương Khánh Thiện vào cảng chính được nối tiếp xuống tới Cảng Chùa Vẽ tổng cộng dài gần 5km, góp phần đáng kể vào việc giải tỏa hàng hóa nhập qua cảng Hải Phòng được nhanh chóng, đồng thời tạo thành một mạch giao thông liên tục xuyên qua các bến Cảng, kho tàng và các cơ sở sửa chữa, đóng tàu thuyền, chế biến và đánh bắt hải sản.

Cảng Chùa Vẽ là bến đỗ của tàu khách Thống Nhất trên tuyến Hải Phòng - thành phố Hồ Chí Minh. Sau 16 năm hoạt động (1975 - 1991) tuyến tàu khách đường thủy Hải Phòng - thành phố Hồ Chí Minh do ít khách và chân hàng nên tạm ngừng hoạt động.

 

 

13. CẢNG NAM HẢI - ĐÌNH VŨ

Nhằm đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa gia tăng tại thị trường phía Bắc, năm 2012, Tập đoàn Gemadept đã quyết định liên doanh với Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Vipco để đầu tư

xây dựng thêm Cảng container Nam Hải Đình Vũ tại Hải phòng.
 
Đây là một cảng lớn với công suất thông qua thiết kế tới 500.000 Teu/năm, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, với 450m cầu tàu và 150.000m bãi CY lớn gấp ba lần cảng Nam Hải hiện tại. Cảng được đầu tư mới đồng bộ, trang thiết bị tiền phương hiện đại gồm 02 cẩu giàn QC và 02 cẩu chân đế đảm bảo năng lực đón tàu trọng tải lên tới 30.000 DWT. Xác định đây là một trong những dự án lớn trong chiến luợc phát triển cảng của Tập đoàn tại thị truờng phía Bắc, nên mặc dù thị trường tài chính khó khăn nhưng Gemadept vẫn tích cực thu xếp vốn và đẩy nhanh tiến độ. Chỉ sau hơn một năm thi công, Cảng Nam Hải Ðình Vũ đã chính thức được đưa vào khai thác  từ ngày 10/12/2013. Sau hơn một năm hoạt động đến nay Cảng đã được đầu tư thêm Cẩu, thiết bị xếp dỡ  đạt được công suất thiết kế, tăng năng suất xếp dỡ và là điểm đến của những  hãng tàu  lớn  hàng  đầu  trên  thế giới  như: Maersk Line, MSC, Yang Ming, NYK,  KMTC, CKL, v.v

 

 

 

 

14. TÂN CẢNG

Phát huy thế mạnh của một cảng lớn trong khu vực và giữ vững vai trò đầu tàu trong hệ thống Cảng biển Việt Nam, những năm qua, Cảng Hải Phòng đã tập trung cao cho đầu tư phát triển Bến container Tân Cảng tại khu vực Đình Vũ trở thành cảng container lớn nhất, hiện đại nhất miền Bắc Việt Nam. Với phương châm hiện đại hoá và mở rộng cảng tiến ra phía biển. Đây là cảng biển đầu tiên tại Hải Phòng có đủ điều kiện kỹ thuật cho phép tầu có trọng tải 2 vạn tấn ra vào làm hàng, phù hợp với Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc định hướng đến năm 2020.

 

Triển khai từ năm 2005 với tổng diện tích 55 ha, Bến container Tân Cảng có mức đầu tư  gần 3.500 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện quy hoạch chung, Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng đã điều chỉnh, bổ sung năng lực phù hợp với yêu cầu khai thác hàng container, đáp ứng được tốc độ tăng trưởng hàng hóa và đạt hiệu quả cao so với các mặt hàng ngoài container. Đây cũng là cơ sở để triển khai thiết kế các công trình, hạng mục công trình tiếp theo.

 

 Bến container Tân Cảng có 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m, tất cả cầu tàu đang được sử dụng để khai thác hàng container, có kết cấu đảm bảo cho tàu 20.000 tấn đầy tải và 40.000 tấn giảm tải neo cập. Riêng cầu tàu số 7 sẽ được sử dụng khai thác hàng tổng hợp.

 

Hiện nay, Bến container Tân Cảng có trang thiết bị tiên tiến hiện đại nhất khu vực bán đảo Đình Vũ - Hải Phòng  gồm: Cần trục giàn và cần trục chân đế tuyến tiền phương sức nâng đến 40 tấn. Cần trục bánh lốp tuyến hậu phương. Xe nâng hàng sức nâng đến 45 tấn và nhiều phương tiện vận tải container.

 

 

15. Công ty Gemadept

Công ty Gemadept, tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, thành lập năm 1990. Cùng với chính sách đổi mới kinh tế của Chính phủ, năm 1993, Gemadept trở thành một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2002.

Với những bước phát triển triển nhanh, mạnh và bền vững, Gemadept ngày nay là một trong những ngọn cờ đầu trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn bao gồm Khai thác cảng và Logistics. Cùng với chiến lược đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh có chọn lọc, Tập đoàn đã gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực Trồng rừng và Kinh doanh bất động sản.
 
Gemadept đang không ngừng vươn mình lớn mạnh với qui mô hàng chục công ty con thuộc 4 nhóm ngành nghề Khai thác Cảng, Logistics, Trồng rừng và Bất động sản với mạng lưới kinh doanh trải rộng tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước và ở một số quốc gia khu vực Asean.

Công ty đã đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Cam kết về chất lượng của công ty thể hiện ở việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.

Gemadept đặc biệt chú trọng việc xây dựng đội ngũ CBCNV vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ và giàu nhiệt huyết bên cạnh việc không ngừng cải tiến qui trình hoạt động để phát huy tối đa năng suất, hiệu quả công việc, giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

 

16. Trung tâm Logistics Xanh / GLC

 

Ngày 15/02/2013, đơn vị thành viên của Viconship Corp. là Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistics Xanh (GLC) đã khởi công xây dựng kho lưu giữ và xếp chứa hàng hóa tại KCN Đình Vũ.

Được xây dựng và trang bị hệ thống hiện đại từ các phương tiện, phần mềm, hệ thống camera an ninh, hệ thống PCCC.

Cung cấp dịch vụ kho bãi và đóng hàng xuất nhập theo yêu cầu của tất cả các khách hàng trong và ngoài nước. Dịch vụ gồm sắp xếp và đóng rút hàng vào ra cho các loại Container, kể cả Container khung và Container phằng. Đảm bảo an toàn cho hàng hoá với nhiều chủng loại khác nhau.

 

 

17. DOOSAN VINA

 

Tháng 2 năm 2007, Tập đoàn Công Nghiệp Nặng DOOSAN và Tập đoàn Engineering & Construction đã thành lập Công ty DOOSAN VINA với qui mô vốn đầu tư lên đến 300 tỷ Won, nằm trên bãi biển miền Trung Việt Nam với diện tích 1.000 km2 tại Khu kinh tế Dung Quất. Công ty gồm 5 nhà máy như: Nhà máy sản xuất nồi hơi (Boiler), nhà máy sản xuất máy thu hồi nhiệt (HRSG), nhà máy MHS, nhà máy thiết bị khử muối nước biển (DESA) và nhà máy CPE. Vào tháng 5 năm 2009, Công ty vừa tổ chức buổi lễ khánh thành và trở thành công ty duy nhất sản suất thiết bị máy phát điện của Việt Nam.

Với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc và khoảng 1500 công nhân kỹ thuật lành nghề địa phương, đã được đào tạo tại trung tâm huấn luyện kỹ thuật của công ty, hiện nay DOOSAN VINA đang sản xuất các thiết bị phát điện theo đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới như Braxin, Ru-ma-ni, Indonexia, Saudi Arabia, UAE. 

Công ty DOOSAN VINA chúng tôi tham gia tích cực vào các công tác xã hội như việc tổ chức buổi gặp gỡ đặc biệt mời những người dân xung quanh đến tham dự, hỗ trợ học bổng cho một số trường đại học ở Việt Nam cũng như các công tác tình nguyện khác cho xã hội để góp phần cho sự phát triển của địa phương. Đặc biệt hàng năm, công ty chúng tôi hợp tác với bệnh viện trường Đại học Chung Ang – Hàn Quốc để cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí cho người dân địa phương kể cả cho các bệnh nhân sứt môi.

Với sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng, Công ty DOOSAN VINA cam kết sẽ trở thành công ty sản xuất chính trong mạng lưới kinh doanh toàn cầu và là công ty dành được nhiều tình cảm yêu mến nhất của người dân Việt Nam.

 

 

18. NYK

 

Nippon Yusen Kabushiki Kaisha ( NYK) là một công ty vận chuyển hàng đầu thế giới. Vào cuối tháng 3 năm 2013, tập đoàn NYK đang hoạt động 846 tàu biển lớn, cũng như hạm đội máy bay, xe lửa và xe tải. Đội tàu vận tải của công ty bao gồm 389 tàu chở hàng rời, 126 tàu container (bao gồm cả bán container), 120 hãng xe hơi, 82 tàu chở dầu, 51 tàu sân gỗ, 28 tàu sân bay, 18 tàu sân bay hạng nặng, ba tàu du lịch, và 29 tàu khác. Với trình độ quản lý, cùng trình độ công nghệ phát triển và thương hiệu uy tín hơn 100 năm tuổi của mình, tất cả những yếu tố trên đã mang lại cho NYK nguồn doanh thu trong năm tài chính 2012 là khoảng 23 tỷ USD, NYK sử dụng khoảng 55.000 người trên toàn thế giới. NYK đã có một mạng lưới rộng khắp thế giới với trên 55 công ty con có trụ sở tại hầu hết các nước, châu Á, châu Âu, châu Mỹ. NYK có trụ sở tại Tokyo và trụ sở khu vực ở London, New York, Singapore, Hồng Kông, ThượngHải, Sydney, và Sao Paulo. NYK kết hợp tất cả các loại hình vận tải bao gồm: đường bộ, đường biển và đường không vào chuỗi các hoạt động kinh doanh của mình.

 

- Dịch vụ logistics: Logistics toàn cầu bao gồm cả thương mại lót, giao thông vận tải hàng không, kinh doanh và dịch vụ hậu cần

- Vận tải hàng lớn

- Dịch vụ tàu du lịch

- Bất động sản

 

 

19. MOL

 

MOL Logistics (Vietnam) Inc. là công ty Nhật bản chuyên về giao nhận vận tải quốc tế, có mạng lưới toàn cầu. Tập đoàn MOL được thành lập từ năm 1960.
Công ty đóng góp giá trị cho nền kinh tế bằng cách mang lại những dịch vụ logistics tiêu chuẩn Nhật và được thiết kế phù hợp cho từng doanh nghiệp. 
Công ty mang lại giá trị cho cộng đồng và đồng thời tạo ra một môi trường làm việc hài lòng cho nhân viên.

Ngành nghề kinh doanh

- Logistics - Dịch Vụ Logistics

- Kho Bãi - Dịch Vụ Kho Bãi

- Vận Tải Quốc Tế

- Vận Tải Biển

- Vận Tải Đường Không

- Vận Tải Nội Địa

- Vận Chuyển Hàng Hóa, Giao Nhận Vận Chuyển Hàng Hóa

- Hải Quan - Dịch Vụ Hải Quan, Khai Thuê Hải Quan

Sản phẩm dịch vụ

- Dịch vụ cho thuê kho bãi

- Dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

- Dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa nội địa

- Dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa Quốc tế

- Dịch vụ giao nhận vận chuyển

- Dịch vụ giao nhận xuất nhập khẩu

- Dịch vụ kho bãi

- Giao nhận vận chuyển đường biển

- Giao nhận vận tải quốc tế và nội địa hàng hóa xuất nhập khẩu

- Thủ tục xuất nhập khẩu

- Vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển

- Vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu đường hàng không

- Xuất nhập khẩu

 

 

 

20. WANHAI LINES 

 

WANHAI LINES là một trong những Hãng tàu nổi tiếng nhất Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Lĩnh vực kinh doanh : Dịch vụ vận tải, kho bãi

Wan Hai Lines báo cáo lợi nhuận khai thác 2,1 tỷ Đài tệ (tương đương 68,9 triệu USD) trong năm 2013, tăng 16% so với năm trước đó, mặc dù doanh thu giảm xuống còn 59,7 tỷ Đài tệ. Tuy nhiên, Hãng đã cắt giảm 5% chi phí khai thác trong năm xuống còn 54,2 tỷ Đài tệ. Hãng vận chuyển chuyên tuyến nội Á này cũng báo cáo thu nhập phi khai thác là 792 triệu Đài tệ, đóng góp thêm vào thu nhập 2,7 tỷ Đài tệ.

 

 

21. CÔNG TY TNHH HANJIN SHIPPING VIỆT NAM

 

Công ty TNHH Hanjin Shipping Việt Nam ra đời trên nền tảng của tập đoàn Hanjin Shipping Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào Việt Nam. Hanjin Shipping là một công ty vận tải quốc tế được thành lập vào năm 1977 có trụ sở văn phòng chính đặt tại Hàn Quốc. Sau hơn 30 năm hoạt động, Hanjin Shipping đã phát triển mạng lưới với hơn 200 chi nhánh trên toàn thế giới.

 

Công ty TNHH Hanjin Shipping Việt Nam là công ty liên doanh, thành lập ngày 11/09/2007 theo giấy chứng nhận đầu tư số 411022000113 do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp, hoạt động như một đại lý vận tải quốc tế cho tập đoàn Hanjin Shipping Hàn Quốc.

 

Trên thực tế, Hanjin Shipping Việt Nam đã thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2002 do Công ty Cổ phần Đại lý Liên hiệp Vận chuyển (viết tắt là Gemadept) của Việt Nam làm đại lý. Sau đó, Hanjin đã tách khỏi Gemadept và liên doanh cùng Công ty Giao nhận Vận tải SGN (SGN Logistics) từ tháng 1/2015.

 

Với 8 năm tồn tại và phát triển, Hanjin được biết đến là một trong những công ty vận tải hàng đầu tại Việt Nam với các tuyến đường vận chuyển rộng khắp. Công ty xác định trong giai đoạn 2009-2015 sẽ phát triển lên “một tầm cao mới”. Mở rộng hợp tác kinh doanh, cùng với đa dạng hóa dịch vụ, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đầu tư nâng cấp phương tiện vận tải, cải thiện kết cấu hạ tầng, phương tiện làm việc, hệ thống thông tin liên lạc.

 

22. NAMSUNG SHIPPING

 

Công ty vận tải biển NAMSUNG được thành lập năm 1953, với bề dày kinh nghiệm về dịch vụ vận tải biển hơn 50 năm, là công ty vận tải biển tư nhân đầu tiên tại Hàn Quốc và đang từng ngày cố gắng phục vụ khách hàng, phấn đấu trở thành một trong những công ty hàng đầu

trong lĩnh vực vận tải hàng hải trong khu vực và quốc tế.
 

Hiện nay, công ty đã có chi nhánh tại Hải Phòng và Hà Nội với VOSA Hải Phòng là đại lý chính thức. Tại Việt Nam, công ty hiện nay đang cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải chuyên tuyến cảng Hải Phòng, Việt Nam tới các cảng biển trong khu vực Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc chạy trực tiếp - hoàn hảo nhất với giá cả hợp lý phải chăng, cung cách phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể.

 

23. KMTC

 

Hãng tàu KMTC là hãng tàu của Hàn Quốc, với thế mạnh các tuyến châu Á như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Phillipines, Thái Lan, … Hiện tại hãng tàu KMTC xếp thứ 28 thế giới với số lượng 32 tàu, mỗi năm chuyên chở khoảng 35.000 TEU. Hiện tại KMTC Việt Nam đang có services các tuyến:

- Hongkong, Shekou: 03 ngày, đi direct

- North Manila: direct 07 ngày

- Hàn Quốc: INCHON, BUSAN, USAN, KWANGYANG direct từ 5-8 ngày

- Nhật: TOKYO, YOKOHAMA, NAGOYA, OSAKA, KOBE và hơn 30 cảng phụ transit via Pusan, đi từ 8-13 ngày, tùy cảng

- Thái Lan: BANGKOK, LAEMCHABANG, LATKRABANG direct từ 2-3 ngày

- Jakatar: direct 4 ngày

- Nga: VLADIVOSTOK: 10 NGÀY và VOSTOCHNY: 12 NGÀY transit via Pusan

 

Với dịch vụ và giá cả cạnh tranh, KMTC ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiều từ khách hàng.

 

24. APL

 

Hãng tàu APL, tên tiếng Anh là American President Lines Ltd, đứng ở vị trí thứ 5 trong số các hãng tàu lớn nhất trên thế giới.

Hãng tàu này cung cấp dịch vụ trên 140 quốc gia với một mạng lưới hoạt động rộng khắp, bao gồm cả vận tải đa phương thức, được hỗ trợ bởi công nghệ thông thin và thương mại điện tử.

APL hiện là công ty con của NOL (Neptune Orient Lines), tập đoàn vận tải và logistics toàn cầu có trụ sở tại Singapore.

APL có lịch sử bắt nguồn từ công ty Pacific Mail Steamship Company do William Henry Aspinwall thành lập năm 1848 tại Hoa Kỳ. Sau lịch sử phát triển 160 năm, công ty này đã phát triển thành một hãng tàu hàng đầu trong lĩnh vực vận tải container, và là hãng tàu có lịch sử lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Năm 1997, công ty vận tải biển NOL của Singapore đã mua lại APL với giá 285 triệu USD. Đây là vụ thôn tính lớn chưa từng có bởi một công ty Singapore. Trên thực tế, APL lơn gấp 2 lần NOL, khi đó thuộc sở hữu Nhà nước của Singapore.

Tại Việt Nam, APL là một trong 3 hãng tàu đầu tiên (cùng Maersk Line và MOL) thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, mang tên Công ty APL- NOL Việt Nam. Công ty này có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và chi nhánh tại Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng. 

25. OOCL

 

Orient Overseas Container Line (OOCL) là một công ty dịch vụ vận tải container và hậu cần tại Hồng Kông.

OOCL là một trong những công ty vận tải và hậu cần lớn nhất thế giới với hơn 280 văn phòng trên khắp 55 quốc gia trên thế giới, cung cấp 78 dịch vụ bao phủ những thị trường thương mại quốc tế với một đoàn tàu hơn 270 chiếc, bao gồm những tàu thuộc nhóm Grand Alliance, tàu trung chuyển, tàu do OOCL sở hữu và những tàu vận hành. OOCL sở hữu những tàu thuộc nhiều lớp khác nhau với sức chứa hàng đa dạng từ 2.500 TEU đến 8.063 TEU, và tàu lớp băng cho những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

OOCL cung cấp khoảng 78 dịch vụ hàng tuần trên toàn thế giới. Liên kết châu Áchâu ÂuBắc MỹĐịa Trung Hải, tiểu lục địa Ấn Độ, Trung Đông và Úc/New Zealand, công ty cung cấp dịch vụ vận tải đến tất cả các khu vực kinh tế trọng yếu của phương Đông và phương Tây trên khắp thế giới. OOCL là một trong những nhà cung cấp dịch vụ quốc tế hàng đầu cho Trung Quốc, cung cấp các dịch vụ đa dạng về hậu cần và vận tải khắp đất nước.

 

 

 

26. ZIM

 

Thành lập từ năm 1945, chuyên hoạt động về ngành vận tải biển container với mạng lưới đã phát triển trên 120 nước, tổng trọng tải chuyên chở của đội tàu lên đến 337000 TEUs với các tuyến dịch vụ vận chuyển container toàn cầu và lịch tàu ổn định hàng tuần từ Việt Nam. 

 

Công ty cung cấp 60 dịch vụ đến các cảng trên khắp Châu Âu, Hoa Kỳ và Canada, Trung và Nam Mỹ, châu Phi và châu Á. Công ty đã thiết lập một sự hiện diện đặc biệt mạnh trên các tuyến giữa Viễn Đông và vùng Caribê, Địa Trung Hải và Trung Quốc.

 

Để đáp ứng nhu cầu thay đổi của một thị trường năng động, công ty liên tục mở rộng và đa dạng hoá phạm vi địa lý. Công ty đang tăng cường sự hiện diện tại khu vực đang phát triển, tập trung vào vùng Viễn Đông, Nam Mỹ và châu Phi.

 

Tất cả các dịch vụ của công ty cùng nhau làm việc liên tục với phương thức kết hợp đường bộ, đường sắt và dịch vụ hàng không để đảm bảo cung cấp nhanh, đáng tin cậy.

 

27. Công ty Vận tải Biển Đông (nay là Công ty TNHH MTV vận tải Biển Đông) được thành lập theo Quyết định số 645 QĐ/TCCB-LĐ ngày 01/3/1995 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

      Ngày 03/06/2010, Công ty Vận tải Biển Đông được chuyển đổi sang mô hình công ty TNHH một thành viên theo Quyết định số 311.1/QĐ-CNT của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

     Công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông hoạt động theo Điều lệ tổ chức và hoạt động được phê duyệt tại Quyết định số 381/QĐ-HHVN ngày 10/08/2012 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

      Thực hiện Quyết định số 926/QĐ-TTg ngày 18/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), theo đó Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông (Công ty Biển Đông) là doanh nghiệp được điều chuyển nguyên trạng từ Vinashin sang Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) kể từ ngày 01/7/2010.

            Hiện nay, Biển Đông là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực khai thác tàu vận chuyển container và tàu vận chuyển dầu thành phẩm.

      Tuổi tàu trung bình của đội tàu Biển Đông là 10 năm, bao gồm 07 tàu Container với dung tích khoảng 5.000 teus và 02 tàu dầu hai lớp vỏ với dung tích khoảng 95.000 DTW.

 

28. CÔNG TY CP TƯ VẤN KIỂM ĐỊNH & KHẢO SÁT XÂY DỰNG (COSCO)

COSCO chuyên cung cấp các dịch vụ về lập dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và kỹ thuật hạ tầng đô thị; Khảo sát địa hình, địa chất các công trình xây dựng; Thiết kế quy hoạch chi tiết khu dân cư, khu công nghiệp; Thiết kế và  lập tổng mức dự toán các công trình dân dụng và công nghiệp; Thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thiết kế công trình dân dụng, công trình công nghiệp; Tư vấn quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng; Lập hồ sơ mời thầu, tư vấn đầu thầu và hợp đồng kinh tế về thiết kế, quản lý dự án. Thí nghiệm nén tĩnh, siêu âm (SONIC), đo sóng ứng suất (PIT), và thử biến động dạng lớn (PDA) cọc khoan nhồi và cọc BTCT. Kiểm định chất lượng công trình và kiểm tra chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng; Khảo sát đánh giá hiện trạng công trình xây dựng; Quan trắc lún và dịch vụ chuyển ngang công trình dân dụng và công nghiệp; Quan trắc địa kỹ thuật.

COSCO chuyên thi công nền móng công trình như đóng cọc, ép cọc và khoan nhồi trong phạm vi trong cả nước  được các Chủ đầu tư và bạn hàng đánh giá cao về chất lượng và tiến độ.

COSCO có quan hệ chuyên ngành tư vấn thiết kế, xây dựng và quản lý điều hành với các Công ty tư vấn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc và Australia với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

 

...